Thực Phẩm Tăng Sức Đề Kháng Cho Trẻ

03:34 27/07/2018

các thực phẩm hàng ngày giúp trẻ tăng sức đề kháng chống lại vi khuẩn nhiễm bệnh trong xã hội thường ngày.

Muốn con khỏe mạnh hơn, thông minh hơn, nhanh nhẹn hơn thì sức đề kháng  là một phần không thể thiếu đối với sự phát triển toàn diện của con để chống lại các yếu tố gây bệnh bên ngoài môi trường một cách hiệu quả. Vì vậy chế độ dinh dưỡng cho trẻ đóng một vai trò hết sức quan trọng, đó không chỉ đủ chất dinh dưỡng mà còn là bổ sung linh hoạt những thực phẩm tăng sức đề kháng giúp trẻ chống lại bệnh tật, vi khuẩn.
 

Những Thực Phẩm Tăng Sức Đề Kháng Cho Bé

Tỏi

Theo các chuyên gia , tỏi đực coi là siêu thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Tỏi có tính kháng virus và kháng khuẩn tự nhiên rất cao.
Với trẻ nhỏ, mẹ có thể băm tỏi để xào nấu cùng thức ăn trong bữa ăn cho bé
Với trẻ lớn, mẹ có thể cắt nhỏ cho bé uống như uống thuốc. Cách này hiệu quả vô cùng và bé không phải nhai, không thấy vị hăng của tỏi.
 
Sữa chua
 

Trong sữa chua có chứa probiotic giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh. Có 70-80% các hoạt động của hệ miễn dịch đều diễn ra trong ruột. Trong sữa chua có chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi đặc biệt là probiotic, chúng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, giúp cơ thể trẻ chống lại bệnh tật hiệu quả đặc biệt là những bệnh phổ biến như bệnh cảm lạnh, nhiễm trùng tai và viêm họng. Vì vậy, bé cần phải có một hệ tiêu hóa thực sự tốt và cân bằng, và muốn được như vậy cần phải bổ sung đầy đủ probiotic các bạn hãy cho bé ăn sữa chua đều đặn hàng ngày với liều lượng phù hợp với độ tuổi, thể chất của các bé

 
Món ăn từ gà
 
Từ xưa gà luôn là món ăn bổ dưỡng, là phương thuốc tăng sức đề kháng cũng như là bài thuốc chữa cảm cúm hiệu quả. Nước canh xương gà giúp bổ sung nước cho cơ thể trẻ – nhất là trong mùa đông, khi không khí trở nên khô và khiến cơ thể bị mất nước. Ngoài ra, canh xương gà còn giàu khoáng chất như phốt pho, magie, lưu huỳnh.. và các axit amin giúp cơ thể chống viêm. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ nên cho bé uống canh gà ít nhất 3 lần/tuần để tăng cường sức đề kháng cho bé.

Các loại thịt nạc

Bạn nên cho trẻ ăn thịt nạc tách mỡ để nâng cao sức đề kháng hiệu quả, tạo ra nguồn năng lượng dồi dào và hạn chế tình trạng béo phì rất phổ biến ở trẻ em hiện nay. Trong các loại thịt nạc có chứa một hàm lượng lớn protein, là thành phần quan trọng để bảo vệ, duy trì, tăng cường sức khỏe, đồng thời chất kẽm phong phú trong loại thực phẩm này còn hỗ trợ các tế bào bạch cầu của cơ thể chông nhiễm trùng cực kỳ hiệu quả..

 
Trái cây họ cam, quýt
 

Bao gồm các loại chanh, cam, quýt, bưởi tươi. Những loại trái cây này chứa một hàm lượng vitamin C là thành phần quan trọng góp phần nâng cao sức đề kháng cho trẻ rất hiệu quả. Bạn có thể cho trẻ uống nước chanh ấm, nước cam vắt, bưởi ép pha với mật ong mỗi ngày để bảo vệ, nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa bệnh tật hiệu quả nhé, đặc biệt là những bệnh nhiệt đới mùa nóng đấy.

Các loại rau màu xanh đậm

 
Theo chuyên gia dinh dưỡng: Cho trẻ ăn một bát cải bó xôi luộc thậm chí còn nhiều kali hơn cả một cốc chuối cắt lát. Chuyên gia khuyên mẹ nên cho bé ăn cải bó xôi 2-3 lần/tuần
 

Các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, rau dền xanh, rau cải, bông cải xanh,… rất giàu vitamin C, carotene, protein và các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho. Thường xuyên cho trẻ ăn các loại rau này mỗi ngày có tác dụng nâng cao sức đề kháng hiệu quả, thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ, đồng thời tăng cường khả năng phòng bệnh truyền nhiễm cực kỳ hiệu quả nữa đấy.

Thực phẩm chứa nhiều axit béo omega 3
 
Quả óc chó nâng cao sức đề kháng cho trẻ rất hiệu quả Đây là thực phẩm chứa nhiều axit béo omega 3 rất cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện cho trẻ nhỏ, đặc biệt nó có khả năng góp phần nâng cao sức đề kháng cho trẻ, chống lại bệnh tật và giảm nguy cơ mắc số bệnh nhiễm trùng đường hô hấp rất phổ biến . Bạn có thể dùng quả óc chó cho bé ăn bình thường, trộn vào một số món ăn nhẹ hay cho bé dùng chung với ngũ cốc đều rất phù hợp nhé.

Hải sản

Như tôm, cua, hàu, cá thu, cá mòi, cá hồi,… giàu chất kẽm và axit béo omega3 rất tốt cho việc nâng cao sức đề kháng cho trẻ. Bạn có thể cho trẻ ăn dưới dạng hấp, nấu cháo, nấu súp,… đều rất phù hợp và kích thích khẩu vị các bé rất tốt. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, đối với trẻ dưới 1 tuổi bạn không nên cho trẻ ăn các loại hải sản có vỏ nhé vì nó dễ làm cho trẻ bị dị ứng, rất nguy hiểm đấy.

Sức đề kháng của bé rất quan trọng, quyết định sự phát triển về thể chất, tinh thần của bé. Từ đó bé có nền tảng phát triển trí thông minh nhanh nhẹn….Cha mẹ hãy quan sát, bổ sung vào chế độ ăn của bé những thực phẩm vàng trên để bé hấp thu hiệu quả, tăng sức đề kháng chống chọi lại bệnh tật.

>>> Xem thêm các thông tin bổ ích về chăm sóc trẻ tại blogmecuti.com